Chụp ảnh sản phẩm

video co ban

Chương 1

Chụp sản phẩm là gì

y tuong

Chương 3

Bảng giá

thiet bi lam video

Chương 4

Chuẩn bị

quay video

Chương 5

Hướng dẫn

dung video

Chương 6

Lưu ý

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm là một phần tất yếu trong kinh doanh. Bên cạnh có chức năng giới thiệu sản phẩm, ảnh chụp sản phẩm chất lượng còn giúp thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng biết đến sản phẩm hơn.

Chụp ảnh sản phẩm là hình thức chụp riêng lẻ sản phẩm, trên một phông nền đơn sắc, để đặc tả chi tiết và các góc của một sản phẩm. Thông thường chụp hình sản phẩm được sử dụng cho việc thiết kế bao bì, cung cấp hình ảnh cho khách hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Một số loại hình chụp ảnh sản phẩm như:

Bạn sẽ nhận được những giá trị sau

Bạn có đang gặp phải những vấn đề

Không biết bắt đầu như thế nào

Chưa có yêu cầu cụ thể về hình thức chụp ảnh

Đã có định hướng cụ thể

Chọn được loại hình chụp và phong cách chụp

Chọn gói dịch vụ

chúng tôi cung cấp giải pháp dịch vụ phù hợp với tất cả ngành kinh doanh và cá nhân

BASICPhoto

200.000 VNĐ

GOLDPhoto

300.000 VNĐ

VIPphoto

Báo giá

Lựa chọn Photographer.vn

Concept sáng tạo

mỗi dự án sẽ có một bản concept ideas riêng phân tích insight của khách hàng mục tiêu

Quy trình chuyên nghiệp

Quy trình từ chuẩn bị, setup thực thi tiền kỳ và chỉnh sửa ảnh hậu kỳ đều chuyên nghiệp

Đội ngũ chất lượng

Photographer của chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành chụp ảnh

Sản phẩm hoàn thiện

Mỗi sản phẩm đưa ra có tính hoàn thiện rất cao về mặt sáng tạo, tính mỹ thuật và tính ứng dụng

Cần chuẩn bị gì để chụp ảnh sản phẩm ?

Máy ảnh

Để chụp ảnh sản phẩm đẹp thì dùng máy ảnh chuyên nghiệp là lựa chọn hàng đầu. Tuy vậy, những thiết bị chụp ảnh khác như máy ảnh kĩ thuật số, điện thoại, máy tỉnh bảng vẫn được khuyến khích dùng, đặc biệt khi bạn cần ghi hình sản phẩm nhỏ. Trước khi chụp sản phẩm, dùng vải mềm chuyên dụng để vệ sinh ống kinh máy ảnh để có được những bức hình sản phẩm đẹp nhất!

Chân máy (tripod)

nh sản phẩm đẹp có tiêu chuẩn cốt lõi là ảnh nét và không bị rung. Do đó, chân máy sẽ giúp bạn đáng kể trong việc cố định vị trí của máy, tránh gây rung, run tay khi cầm.

Phông nền

Thông thường, sản phẩm được chụp trên phông nền đơn sắc (thường là màu trắng). Vừa giúp nội bật được sản phẩm vừa có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu muốn chèn kiểu phông nền khác. Đối với những sản phẩm nhỏ chỉ cần mấy tờ giấy trắng là được một phông nền trắng hoàn chỉnh, tiết kiệm chi phí.

Vật dụng khác

Để tô điểm cho hình ảnh của mình, bạn có thể linh hoạt và sáng tạo khi kết hợp một số đạo cụ như đèn để tăng độ sáng hoặc hoa khô khi chụp ảnh sản phẩm đẹp về thời trang.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm

Setup ánh sáng chụp ảnh 

Ánh sáng là điểm đáng lưu ý nhất khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, được chia thành hai loại cơ bản như: ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo. Đối với sản phẩm kích thước nhỏ thường không yêu cầu chất lượng ảnh cao, bạn có thể chỉ cần điều kiện ánh sáng tự nhiên lúc 8 – 10h sáng hay là 3 – 5h chiều.

Để có được những bức ảnh đẹp nhất thì hãy tận dụng tối đa chế độ lấy nét, chỉnh sáng trên các thiết bị chụp ảnh của mình. Trong điều kiện không có ánh sáng tự nhiên có thể dùng ánh sáng đèn tuýp với những sản phẩm nhỏ và không mấy cầu kỳ.

Giải pháp cho bạn là bạn có thể dùng một phông màu trắng với cửa sổ bên trái hoặc phải, sau đó dựng tấm hắt sáng ở phía đối diện.

Nếu được, bạn có thể tận dụng ngay ánh sáng tự nhiên vào thời điểm thích hợp (nắng không quá gắt).

Bối cảnh

Bối cảnh hay còn gọi là background nằm trong khung hình sẽ làm nền cho sản phẩm của bạn. Đối với chụp ảnh sản phẩm, phông nền trắng, trơn thường được sử dụng, bởi nó giúp làm nổi bật sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào từng mặt hàng cụ thể, bạn có thể lựa chọn phông nền phù hợp hơn.

Một số gợi ý về phông nền chụp ảnh quảng cáo sản phẩm như:

Phông nền cố định: Loại đơn sắc sẽ giúp làm nổi bật cho sản phẩm. Màu trắng hoặc màu tương phản với sản phẩm sẽ tốt nhất.

Phông nền tự nhiên: Có thể tận dụng các phông nền tự nhiên nếu như bạn không có phông nền cố định như: Bức tường, mặt bàn, ghế, kệ…

Hộp chụp ảnh sản phẩm dùng cho các sản phẩm nhỏ như đồng hồ, trang sức….

Bố cục

Bố cục của bức hình sẽ tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của mỗi người và sở thích của họ. Bạn có thể sử dụng thêm các chi tiết khi chụp ảnh quảng cáo nhưng hãy nhớ nên dùng tối đa 4 – 5 đạo cụ khác nhau trong một khuôn hình. Bố cục tỷ lệ vàng là gợi ý dành cho bạn.

Đường chân trời ở 1/3 hoặc 2/3 chiều sao bức ảnh. Tận dụng nét chữ S nếu có trong bối cảnh. Quy tắc 1/3, cũng có thể áp dụng để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm sẽ tạo ra một hình ảnh ấn tượng hơn, có chiều sâu hơn.

Góc chụp

Sau khi bạn có bố cục hợp lý rồi, hãy thử tạo ra những bức hình khác nhau bằng các góc chụp khác nhau, bạn sẽ rất bất ngờ với góc chụp mình đã xê dịch như thế đấy.

Góc nhìn ngang tầm mắt: Đây là góc chụp phổ biến và tự nhiên nhất. Nó giúp người xem hoàn toàn chú ý tầm mắt vào sản phẩm.

Góc từ dưới lên hoặc từ trên xuống: Người xem sẽ dễ hình dung sản phẩm một cách tổng thể, chân thực nhất. Góc chụp này phổ biến với các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử, gia dụng…

Góc chéo: Đây là góc tạo sự mới lạ, tạo chiều sâu cho sản phẩm. Giúp người xem sẽ có góc nhìn toàn diện về sản phẩm.

Góc chụp cận cảnh: Như tên gọi, ở góc chụp này, bạn có thể mang lại cái nhìn chi tiết, chân thực về chất liệu, kết cấu, hay những điểm nổi bật của sản phẩm. Vì thế, góc chụp này khá phù hợp cho sản phẩm như: túi xách, giày dép hay mỹ phẩm

 

Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm

Không zoom ảnh

Zoom ảnh có thể làm giảm chất lượng của ảnh. Vì thế, thay vì zoom, bạn có thể tiến gần lại sản phẩm để chụp.

Hạn chế rung lắc điện thoại khi chụp

Hiện nay, điện thoại được cài đặt các tính năng làm giảm độ rung lắc khi chụp hình. Tuy nhiên, nó vẫn mang tính tương đối, bạn vẫn phải giữ sự ổn định cho điện thoại khi chụp ảnh sản phẩm để đảm bảo chất lượng ảnh.

Tăng độ phân giải

Điều này là cần thiết,  bởi nó giúp bức ảnh sản phẩm của bạn đạt chất lượng hơn.

Cam kết của chúng tôi

step 01a 2

Sự chuyên nghiệp

Nhân sự đảm nhận dự án đều có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao

step 04a 2

Sự trung thực

Mỗi dự án đều được cam kết bởi hợp đồng minh bạch và công khai

step 03a 2

Sự uy tín

Thực hiện đúng cam kết về chất lượng sản phẩm mà khách hàng yêu cầu

Hỏi đáp

Đối với những sản phẩm nền trắng nếu có kết cấu đẹp mắt ngay từ đầu thì sẽ không bắt buộc cần đến stylist

Nhưng nếu mục đích của bạn là chụp sản phẩm để in lên bao bì hoặc để chạy chiến dịch marketing thì các bạn nên sử dụng stylist để có những bức ảnh chỉnh chu và hoàn hảo nhất

Bước 1: Tư vấn về dịch vụ chụp ảnh 

Địa điểm chụp ảnh

Concept chụp ảnh

Bước 2: Cung cấp thông tin về gói dịch vụ chụp ảnh 

Thời gian chụp ảnh

Số lượng ảnh chụp

Sản phẩm khách hàng nhận được

Chi phí dịch vụ

Bước 3: Thực hiện chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh đúng với số lượng ảnh chụp đã cam kết

Chụp ảnh đúng với thời gian, địa điểm đã thống nhất với khách hàng

Chỉnh sửa đúng với số lượng trong gói dịch vụ

Bước 4: Bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Gửi ảnh chỉnh sửa cho khách hàng đúng deadline

Hỗ trợ chỉnh sửa 2 lần nếu khách hàng có yêu cầu

Cần hỗ trợ?

Bạn cần được tư vấn thêm. Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi ngay.

Tài liệu quan trọng chúng tôi cung cấp

illustration 2 2

Hướng dẫn chụp ảnh

thực thi chụp ảnh từ A - Z

illustration 2 2

Concept chụp ảnh

Tổng hợp ý tưởng chụp ảnh

illustration 2 2

Tạo dáng chụp ảnh

Cách tạo dáng đỉnh cao



Bắt đầu ngay với chúng tôi

Đem đến cho bạn bức ảnh ấn tượng và chuyên nghiệp, phù hợp với định hướng khách hàng

the gioi marketing 1
Contact Me on Zalo