Kinh doanh online điều quan trọng nhất là content (gồm: hình ảnh, video và text). Nhất là kinh doanh quần áo thì hình ảnh là yếu tố bắt buộc để show sản phẩm, tất cả những gì khách hàng đánh giá bước đầu là qua chụp hình quảng cáo quần áo của shop. Vậy nên để thu hút khách hàng của mình, các shop nên đầu tư vào hình ảnh nhiều.
Trước khi chụp hình, bạn cần lên kế hoạch:
- Bộ sưu tập của shop phù hợp với hình không gian indoor hay outdoor
- Đồ chụp đơn hay nhóm, đôi để tìm mẫu ảnh trước
- Concept là gì? và chuẩn bị lên ý tưởng đạo cụ
- Nếu có chút kỹ năng về ảnh thì bạn có thể tự chụp đồ, hoặc không hãy thuê chụp để bộ ảnh ưng ý nhất.
Hình ảnh đẹp nói thay hàng vạn lời về chất lượng sản phẩm. Kinh doanh quần áo online đang rất sôi nổi ở thị trường Việt Nam, và muốn nổi trội hơn, ngoài sản phẩm đẹp – chất lượng thì hình ảnh phải nổi bật hơn hẳn thì bạn mới có thể thu hút khách hàng tiềm năng.
Các đồ cho khoảng tuổi teen thì rất dễ chụp, bạn chọn chụp trong studio đơn sắc hay ngoài trời đều phù hợp và đẹp. Với đồ teen, stylist cần nắm bắt được trends kịp thời để phối đồ và decor concept chuẩn xu hướng.
Với đồ công sở, photographer khuyên bạn chụp ở những điểm có không gian thiết kế hiện đại, tránh màu mè hoặc nền đơn sắc.
Lưu Ý Khi Chụp Ảnh Sản Phẩm Quần Áo
1.Sử dụng đạo cụ chụp
Đừng ngại sử dụng các đạo cụ và công cụ hỗ trợ để tạo cho ma-nơ-canh hoặc người mẫu của bạn một khung hình đẹp hơn, đẹp hơn. Trên thực tế, tôi muốn giới thiệu cho bạn một số công cụ hỗ trợ bạn khi chụp ảnh và mẹo chụp ảnh:
- Nếu trang phục hiện có không vừa với ma-nơ-canh hoặc hình nộm, bạn có thể kẹp phần hở rộng ở phía sau bằng kẹp quần áo.
- Sử dụng keo trong để cố định phần rộng của các bên. Nếu chúng lộ ra ngoài, bạn có thể dán nhãn dán có thương hiệu lên chúng.
- Nếu người mẫu có vòng một nhỏ hơn, hãy sử dụng áo lót có đệm.
- Nếu bạn muốn một chiếc váy có vẻ ngoài xếp nếp, hãy mặc một chiếc váy bên dưới người mẫu
- Sử dụng quạt thấp ở khoảng cách xa nếu bạn muốn ảnh quần áo chuyển động hơn một chút.
- Dùng bàn là để loại bỏ các nếp nhăn trước khi chụp ảnh. Bàn ủi hơi nước sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất, nhưng bàn ủi thông thường cũng không phải là một lựa chọn tồi.
2. Các góc chụp khác nhau
Bạn nên có nhiều góc máy quay để khách hàng có thể nhìn cận cảnh sản phẩm. Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, họ cần tìm hiểu rõ ràng về các chi tiết, điểm nổi bật của thiết kế… Do đó, chủ cửa hàng cần tìm những góc chụp, góc quay mới lạ, độc đáo để làm ra sản phẩm. những điểm nổi bật.
Luôn nhớ rằng sản phẩm được chụp ở càng nhiều góc độ và chi tiết thì càng tốt. Khi chụp ảnh sản phẩm để bán hàng trực tuyến, điều quan trọng là phải đủ sáng để tạo cảm giác chân thực và gần gũi với khách hàng.
3.Đảm bảo có đủ ánh sáng khi chụp
Khi chụp ảnh quần áo cho doanh nghiệp kinh doanh online, bạn cần đảm bảo có đủ ánh sáng trong ngày từ 8h-10h sáng và 1h-17h chiều, tốt nhất là ánh sáng tự nhiên (tránh ánh sáng quá chói) để có bức ảnh lý tưởng.
Nếu không có ánh sáng tự nhiên, có thể sử dụng các loại đèn, nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng. Để không làm mất màu sắc trung thực của sản phẩm, nên tránh sử dụng các loại đèn có màu vàng hoặc màu khác. Không bao giờ chụp ảnh quần áo được bán trực tuyến trong điều kiện ngược sáng, vì nó có thể tương phản và làm tối sản phẩm.
Nếu chụp trong studio, studio phải đủ rộng, đủ chỗ cho chân máy và đèn chiếu sáng. Nên đặt 2 đèn chụp ảnh đều 2 bên sản phẩm để giúp chiếu sáng đầy đủ ảnh và toàn bộ sản phẩm khi chụp.
4.Thể hiện rõ ràng từng chi tiết của mẫu quần áo
Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khi chụp ảnh quần áo. Phải chú ý đến từng nút, dây kéo có thể không đúng vị trí hoặc có thể bị bung ra. Sử dụng các hình thu nhỏ trong hộp công cụ để giúp bạn.
Nếu có điều gì đặc biệt, bạn nên giới thiệu những vị trí này để vừa thể hiện tính độc đáo của sản phẩm vừa tạo ra khung hình bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm kết hợp quay video sản phẩm trong chụp để tối ưu hiệu quả buổi chụp hình. Cũng như khi quảng cáo trên các trang mạng xã hội, sử dụng video quảng cáo rất hiệu quả.