Chỉnh sửa ảnh

Bạn đang băn khoăn về những mẹo chỉnh sửa ảnh nghệ thuật? Bạn chưa tìm ra được studio nào uy tín để chỉnh sửa ảnh cho những bức ảnh của bạn tự chụp.

Hãy cùng khám phá bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những kinh nghiệm trong chỉnh sửa ảnh dành cho những người không chuyên. Bạn có thể dễ dàng thực hiện đơn giản tại nhà để có thể tự tay chế tạo cho mình những bức ảnh ưng ý nhất!

Chinh-sua-anh
Chinh-sua-anh

Chỉnh sửa ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Các phần mềm chỉnh sửa ảnh thông dụng hiện nay

Chỉnh sửa ảnh trên máy tính

Adobe Photoshop Elements

Đây là công cụ cần thiết giúp bạn quản lý các video và file ảnh được hợp lý, chẳng hạn như tự động phân loại video theo chất lượng thấp, trung bình hoặc cao

Photo Pos Pro

Công cụ có giao diện đẹp và dễ sử dụng, thông minh, dễ tiếp cận, phù hợp cho cả những người không chuyên và chưa có kinh nghiệm. Photo Pos Pro có thể xóa những điểm thừa của ảnh hay những chức năng nâng cao như sửa ảnh chất lượng thấp, bị rung, mờ,…

Corel PaintShop Pro

Corel PaintShop Pro là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trợ giúp bạn cắt ghép, thay đổi kích thước, thêm hiệu ứng ảnh, xóa các chi tiết thừa trên ảnh, tạo ảnh nghệ thuật đẹp mắt… Đặc biệt, Corel PaintShop Pro còn hỗ trợ khôi phục và tái chế ảnh cũ, ảnh kém chất lượng.

Chỉnh sửa ảnh trên điện thoại

PhotoWonder

PhotoWonder là ứng dụng chỉnh sửa ảnh dễ sử dụng giúp bạn chỉnh sửa màu sắc, sắc xoay ảnh dễ dàng, hỗ trợ công cụ làm trắng da, loại bỏ mụn, mắt to lên và giảm béo dễ dàng, ngoài ra còn một số hiệu ứng tuyệt vời khác nữa.

Camera360 Ultimate

Camera360 Ultimate là ứng dụng chụp ảnh, tạo hiệu ứng ảnh nổi tiếng và rất được yêu thích trên nền tảng iOS và Android. Với giao diện tiện dụng sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh tuyệt vời, thú vị và hài hước.

VSCO Cam

Đây là một phần mềm chỉnh ảnh nổi tiếng và rất chuyên nghiệp. Những hiệu ứng của VSCO Cam rất đẹp và bắt mắt, phần mềm còn cho phép người dùng tải thêm các hiệu ứng màu khác nhau, nhưng một điểm trừ duy nhất đó là người sử dụng phải trả phí cho các màu nền khác nhau.

Các bước chỉnh sửa ảnh cơ bản

5 bước “tút tát” dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp bức ảnh gốc của bạn trở nên long lanh hơn.

Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
  • Cắt cúp, cắt ảnh

Khi ảnh của bạn chứa những đối tượng, vật thể không cần thiết, làm hỏng bố cục ảnh, đừng ngần ngại cắt bỏ những phần thừa bằng công cụ cắt cúp (crop).

  • Làm nét ảnh

Các bức ảnh chụp trẻ em và động vật thường bị nhòe. Dù khó thay đổi được điều đó, bạn có thể dùng công cụ làm nét ảnh để cải thiện một phần.

  • Xóa mụn

Nếu muốn xóa mụn hay bất kỳ điểm nào trên gương mặt khiến bạn mất tự tin, hãy sử dụng công cụ làm mờ khuyết điểm để xóa bỏ mụn, vết bẩn, bụi.

  • Tăng sáng

Smartphone ngày càng cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, tuy nhiên nhiều lúc chúng vẫn cho ra các bức ảnh tối thui. Tin tốt là bạn có thể dùng công cụ đo sáng trong ứng dụng để khắc phục. Bạn có thể điều chỉnh độ tương phản, đo sáng, điểm sáng, bóng, nhiệt độ… để làm một bức ảnh tối trở nên sáng hơn.

Chỉnh sửa ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Tại sao chúng ta lại sử dụng dịch vụ chỉnh sửa ảnh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều studio, rất nhiều bài viết giới thiệu về hướng dẫn chỉnh sửa hình ảnh cho khách hàng. Một bức ảnh chụp ra, cho dù người thợ ảnh có tay nghề cao như thế nào thì vẫn không thể hoàn chỉnh và đẹp ngay được. Do đó chúng ta cần đến dịch vụ chỉnh sửa ảnh để có thể có những bức ảnh đẹp nhất.

Photograpger.vn là đơn vị dịch vụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với giá cả phải chăng. Đã rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn chúng tôi.  Cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng với chúng tôi, chúc các bạn luôn có những lựa chọn tốt nhất cho mình!

Một số kiểu chỉnh sửa ảnh thông dụng

1. Chỉnh sửa ảnh chân dung

Điều gì tạo nên một bức ảnh chân dung đẹp?

Ngoài yếu tố tạo dáng, biểu cảm thần thái của chủ thể, một bức ảnh chân dung thu hút còn phụ thuộc vào cách editor điều chỉnh các thành phần, màu sắc và ánh sáng để làm nổi bật lên nhân vật. Bởi vì ảnh chân dung luôn tập trung vào một thứ duy nhất: con người trong bức ảnh đó.

2. Chỉnh sửa ảnh ảnh nghệ thuật

Đối với thể loại ảnh nghệ thuật, bạn có thể thoải mái thổi hồn vào từng bức ảnh bằng sự sáng tạo vô hạn của mình. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tìm hiểu thêm một vài công thức chỉnh ảnh để tạo nên những bức ảnh nghệ thuật chuyên nghiệp hơn.

3. Chỉnh sửa ảnh trắng đen

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những bức ảnh trắng đen mang đậm chất hoài cổ. Tuy nhiên, ảnh trắng đen rất dễ bị nhầm lẫn với ảnh đơn sắc. Dưới đây là một vài điểm lưu ý về ảnh trắng đen bạn có thể tham khảo để tạo ra những bức ảnh như mình mong muốn.

Nếu bạn đã từng chỉnh sửa ảnh trắng đen, chắc hẳn bạn sẽ nhìn qua 2 khái niệm này: b&w photography (ảnh đen trắng) và monochrome photography (ảnh đơn sắc).

Ảnh đơn sắc là một bức ảnh được tạo thành bởi màu trắng đen, hoặc chỉ bằng một màu nào đó khác. Ảnh Monochrome photography thường thay đổi tông màu để phù hợp với bối cảnh. Ví dụ, ảnh đơn sắc bao gồm một số tông màu nổi bật như: đơn sắc xanh để diễn tả không gian lạnh lẽo; đơn sắc sapia có tông nâu đỏ tựa buổi hoàng hôn ấp áp.

Ngược lại, ảnh trắng đen đơn thuần với 2 màu chủ đạo là đen và trắng, nó chỉ có thể thay đổi mức độ đậm nhạt, chứ không mang một màu sắc nào khác.

Ảnh trắng đen chia làm 3 vùng sắc độ nổi bật:

  • “Shadows” là vùng tối của một cảnh vật.
  • “Highlight” là vùng sáng của một cảnh vật.
  • “Mid-tone” là mức độ khác nhau của màu xám giữa vùng tối nhất và vùng sáng nhất.

Để một bức ảnh trắng đen toát lên vẻ mềm mại và hài hòa từ trắng sang đen, bạn phải đảm bảo các bước chuyển sắc được êm dịu, lưu ý không tăng mạnh độ tương phản chênh lệch ba vùng của sắc độ xám.

4. Chỉnh sửa ảnh thẻ

Cuối cùng, đối với ảnh thẻ, để ảnh thẻ đạt yêu cầu, người chỉnh sửa cần ưu tiên tính chân thực trong bức ảnh. Người chỉnh ảnh có thể sử dụng một số tính năng để xóa một vài nhược điểm nhỏ trên gương mặt như mụn hay nốt ruồi, không nên quá lạm dụng chỉnh sửa đối với kiểu ảnh này.

 

 

 

 

Lên đầu trang